Lồng nuôi cá VietGAP trên sông Đà

Ở Thành phố Hoà Bình có nhiều tiềm năng phát triển thuỷ sản tương đối lớn, có trên 1.500 ha mặt nước ao, hồ, công trình thuỷ lợi, thuỷ điện. Với diện tích mặt hồ sông Đà thành phố Hòa Bình hiện có khoảng 1.000 ha và tổng số lồng nuôi hiện là 994 lồng, sản lượng hàng năm đạt 1.300 tấn.

Là đơn vị có số lượng lồng nuôi cá sông đà, lớn phải kể đến Công ty Hải Đăng với tổng số 170 lồng và 80 lồng liên kết với người dân địa phương. Các loại cá được công ty phát triển nuôi gồm có nhiều loại trong đó có : cá lăng, trắm, chép giòn, trắm giòn, rô phi... với cá giống mua từ Viện Nghiên cứu và nuôi trồng thủy sản I.



Đây là một trong hai cơ sở được cấp chứng nhận VietGAP cho các sản phẩm cá sông Đà, khi đến mùa thu hoạch, công ty sẽ đưa xe tải lên phà ra tận lồng để thu cá, sau đó chuyển đi các nhà hàng và chuỗi cung ứng thực phẩm sạch về cá đặc sản ở các tỉnh miền Bắc.

Bên cạnh đó, Hải Đăng là đơn vị được cấp chứng nhận VietGAP cho các sản phẩm cá, hiện công ty đang triển khai quá trình tham gia chương trình OCOP với sản phẩm ruốc cá.



Với đội ngũ kỹ thuật viên của công ty liên tục theo dõi, kiểm tra chất lượng nước để đảm bảo sức khỏe cho cá. Ngoài ra, hệ thống bơm sục khí cũng được lắp đặt trên khu vực nuôi để bổ trợ oxy khi nước thay đổi. Công ty đầu tư làm phà để đưa xe tải ra tận lồng khi thu hoạch cá.

Các loại cá nuôi trên lòng hồ Hòa Bình chủ yếu phục vụ các nhà hàng đặc sản, ngoài ra các cơ sở bán thực phẩm sạch cũng đặt hàng nhưng với số lượng vừa phải. Tùy vào nhu cầu của khách, cá có thể được bán nguyên con hoặc sơ chế tại cơ sở chế biến của công ty trước khi giao hàng. Trong đó, cá lăng và cá rô phi sông Đà là 2 sản phẩm OCOP nổi bật của tỉnh.

Quý khách có nhu cầu mua các loại cá sạch sông Đà xin liên hệ : Công ty TNHH Thuỷ Hải Sản Hải Đăng HB
Tags