Đặc sản cá sông Đà

Dân gian ta vẫn thường có câu nói dê núi đá, cá sông Đà, bởi cá được sống ở môi trường nước trong tự nhiên, thu hoạch cá thương phẩm theo đúng độ tuổi cho chất lượng thịt cá rắn chắc, thịt thơm ngọt tự nhiên và ăn hoài không ngấy.

Cá sông Đà được biết đến là một trong những món đặc sản nổi tiếng, khi du khách đến nghỉ dưỡng hay du lịch tại khi du lịch đều sẽ được thưởng thức những món ăn được làm ra từ loại cá ca song da, với cá món như: cá nheo om chuối đậu, cá ngạnh rán, canh cá Lăng và các món cá nướng,…



Với hệ thủy sinh đa dạng, phong phú, nước hồ sạch, rất thuận lợi để phát triển nghề nuôi cá. Cá ở đây được ăn các loài như cá mồi, tép bạc, rong rêu; quy trình chăm sóc đảm bảo, đã được chứng nhận theo tiêu chuẩn VietGAP và các quy định về ATVSTP.

Tại lòng hồ sông Đà chứa trong nó rất nhiều loại cá nước ngọt ngon lành. Nào là trắm, chép, lăng, nheo… có thể làm ra hàng chục món khác nhau. Trong đó, không thể không kể đến món cá nướng đồ. Từng con cá tươi roi rói từ sông lên được thọc các que nhỏ, dài từ miệng xuống đuôi. Sau đó, cá còn được kẹp bằng tre ở ngoài để không bị gãy, rơi khi chín. Tiếp đó, từng xiên cá ấy được đưa lên bếp nướng thơm.

Với cái thời tiết se lạnh kèm những cơn mưa bất chợt, thì món lẩu cá cũng hấp dẫn những tín đồ yêu thích các món lẩu nóng hổi kèm các loại rau rừng bổ dưỡng. Cùng ngồi bên nhau thưởng thức và hàn huyên dăm ba câu chuyện sẽ cảm thấy ấm lòng.

Sông Đà có nhiều loại cá quý có giá trị dinh dưỡng cao là đặc sản được nhiều du khách thưởng thức như cá chiên, lăng, quất, lươn, chạch,… đã và đang làm nên sức hấp dẫn của thương hiệu cá sông Đà. Nhiều loại cá sông Đà vừa có giá trị dinh dưỡng vừa có giá trị chữa bệnh như cá trê, diếc, lươn. Mật và xương một số loài cá được sử dụng để chữa một số bệnh như hậu sản, bồi bổ khi huyết, đắp vết thương. 4 - 5 mật của cá trắm cỏ từ 3 kg trở lên ngâm với 0,5 lít rượu, thời gian ngâm tối thiểu 1 tháng có thể dùng xoa bóp đau lưng, vết thương bị thâm tím rất tốt. Phụ nữ khi sinh nở, cho ăn cá sinh nướng để tránh hậu sản. Cá chép sông Đà dưới 1kg bồi bổ phụ lúc thời kỳ mang thai vừa lành, vừa sạch và giàu dinh dưỡng…

Để mua cá sông Đà liên hệ Công ty TNHH Thủy hải sản Hải Đăng HB cung cấp các loại cá nuôi trên lòng hồ sông Đà và cá đánh bắt tự nhiên chất lượng cạo Giao hàng tận nơi khu vực miền Bắc.
Tags