Giá trị dinh dưỡng của cá chép sông Đà

Cá chép sông Đà trứ danh với những đặc điểm nổi bật khác hẳn với các loại cá chép thông thường khác. Đây là loại cá sông Đà được nuôi hoặc đánh bắt tự nhiên trên lòng hồ sông Đà là 1 thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao.

Nổi tiếng với sản phẩm ca song Da này do cá chép to thịt và chắc, thơm ngon, béo ngậy nhiều thịt mà chất lượng thịt cũng hoàn toàn khác biệt với cá chép nuôi thả, cá cực chắc, thơm ngon.



Cá chép là loài có thịt ngon, vị ngọt thơm, có tác dụng trị bệnh rất tốt. Với phụ nữ, thường xuyên ăn cá chép sẽ rất bổ máu, giúp sắc mặt hồng hào, tuần hoàn tốt.

Theo các chuyên gia, cá chép giàu dinh dưỡng: protein amino acid, omega-3, eicosapentaenoic acid (EPA) có tác dụng làm giảm chất béo trong máu, phòng ngừa và điều trị xơ vữa động mạch, chống ung thư.

Được biết, có khoảng 60 bài thuốc được chế biến và kết hợp với cá chép. Theo Đông y, cá chép bổ tỳ vị, lợi tiểu, tiêu phù, thông sữa, chữa ho, lở loét…là một trong những thực phẩm bổ dưỡng cho thai phụ. Do lợi tiểu, tiêu phù nên cá chép còn được dùng trong nhiều bệnh khác như gan, thận.

Cá chép được coi như 1 vị thuốc quý trong Đông y nó được người ta ví như là là thuốc tiên chữa các bệnh phụ khoa.

Các món nấu từ cá chép còn giúp phụ nữ sau sinh chữa rong kinh, băng huyết, thông sữa, bổ huyết rất tốt để bồi bổ sức khỏe đặc biệt với phụ nữ có thai. Không những thế, nó còn giúp phái mạnh chữa liệt dương.

Cá chép sông Đà có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon, như cá chép om dưa hay làm lẩu các chép nấu măng chua hặc ping tộp và hấp dẫn hơn nữa là cá chép sông đà nấu canh quả đăng cực ngon.
Tags