Giá trị dinh dưỡng của cá chiên sông Đà

Cá chiên là loại cá sông Đà thịt cá có màu vàng ươm, óng như nghệ trông rất quyến rũ, thịt thơm ngon dẻo chứa nhiều dinh dưỡng và sắc tố tốt cho sức khỏe thuộc top những loài cá nước ngọt ngon nhất.

Cá chiên là loại ca song Da rất nổi tiếng với giá trị dinh dưỡng của thịt cá rán cao ngang ngửa mang thịt cá trắm đen và cá hồi. Thịt cá rán với màu vàng ươm như ướp nghệ, thân chẳng phải sở hữu xương răm, chỉ mang xương sống chạy dọc sống lưng.



Chất màu tự nhiên có tên là carotenoids là nguyên nhân tạo ra các màu đỏ của một số loài thực phẩm tự nhiên như cà rốt, cam, khoai lang, cá ngừ, cá hồi và cá chiên...

Cá chiên ngăn ngừa thiếu máu, thiếu sắt do thịt cá có chứa một lượng lớn sắt và B12 (màu đỏ trong thịt cá) được cơ thể hấp thụ dễ dàng. Là thực phẩm vô cùng bổ ích hỗ trợ việc hoàn thiện và phát triển trí não của con người đặc biệt là thai nhi.

Thịt cá chiên rất tốt cho mắt. Trong cá chiên rất giàu Omega-3, Vitamine A, chính vì thế việc ăn chúng đặc biệt tốt cho những ai đang mang trong mình căn bệnh về mắt.

Kích hoạt các tế bào não và thúc đẩy các hoạt động trong não vì trong cá chiên có chứa rất nhiều DHA (Docosahexaenoic acid) – một acid béo rất quan trọng cho sự phát triển não, hệ thần kinh và võng mạc, thuộc nhóm các acid béo Omega-3. Do đó, ăn cá chiên thúc đẩy sự tái sinh của các tế bào não, cải thiện và ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ.

Bí quyết chế biến cá chiên sông Đà ngon nhất là ăn gỏi, ăn lẩu cộng lắm đem hấp, nấu canh, xào lá chua. không những thế, đem cừu, nướng hay kho cũng rất ngon.
Tags