Cá sạch sông Đà

Với diện tích mặt nước tự nhiên trên lòng hồ thủy điện Hòa Bình sạch nhất Việt Nam, việc nuôi cá sông Đà tại đây đạt chuẩn góp phần tạo nên thương hiệu cá sạch sông Đà.

Với thương hiệu ca song Da bởi được nuôi dưỡng và phát triển ở vùng hồ đặc thù, lưu vực lớn tập hợp trên một trăm loài cá, là vùng nước sạch chưa bị tàn phá bởi ô nhiễm môi trường.


Tận dụng tiềm năng vùng lòng hồ sông Đà, tỉnh đang triển khai thực hiện một số giải pháp phát triển và bảo vệ nguồn lợi thủy sản bền vững, hỗ trợ người dân, các tổ chức, cá nhân phát triển nghề cá, trong đó sẽ thực hiện xây dựng sản phẩm thương hiệu một số loài cá sông Đà đặc trưng như cá chiên, cá lăng, cá quất... gắn với phát triển du lịch tạo điều kiện cải thiện đời sống bà con vùng hồ Hòa Bình.

Thực hiện quy trình sản xuất sạch theo tiêu chuẩn VietGap đã tạo ra sản phẩm cá an toàn đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng, cá truy xuất được nguồn gốc, đồng thời quảng bá thương hiệu cá sạch sông Đà của tỉnh.

Công ty Thủy hải sản Hải Đăng HB đang áp dụng nghiêm túc các quy trình nuôi cá sạch từ khâu chọn giống, phòng bệnh, chăm sóc, sử dụng thức ăn cho cá bảo đảm các sản phẩm cá an toàn cho người sử dụng.

Khu vực sông Đà có 13 loài các nuôi có vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế của nhân dân gồm: trắm, trôi, rô phi, trê lai, mè hòa, chày mắt đỏ, chiên, măng, tầm Siberi, hồi vân. Cá sông Đà là nguồn thức ăn ngon, dễ kiếm được chế biến thành các món ăn phổ thông, trở thành nét văn hóa ẩm thực của đồng bào dân tộc như gỏi, mắm, cá khô .

Với sứ mệnh đem những con cá tươi ngon nhất, nuôi tự nhiên trên sông Đà tới tay người dân Việt từ những con giống đạt chuẩn, cùng với phương pháp nuôi khoa học để những con cá phát triển 1 cách tự nhiên CÔNG TY TNHH THỦY HẢI SẢN HẢI ĐĂNG HB tự hào là đơn vị cung cấp cá sông Đà hàng đầu Việt Nam.
Tags