Giải trí câu cá tại lòng hồ Hòa Bình

Có rất nhiều người có cùng sở thích đi câu cá sông đà, nên thường rủ nhau thành nhóm thuê thuyền đi câu trên lòng hồ Hòa Bình. Nhất là vào cuối tuần, những thuyền nhỏ ở các bến đều "cháy". Không chỉ thỏa chí đam mê câu cá sông đà, mà đây còn là cách nhiều người lựa chọn để đi chơi giải trí, nghỉ ngơi thư giãn sau một tuần làm việc vất vả.



Một ngày cuối tuần, tôi theo đoàn đi câu cá lên lòng hồ câu cá sông Đà, trời tờ mờ sáng, chúng tôi xuất phát từ cảng ở thành phố Hòa Bình lên tầu đi câu cá sông. Mùa này nước cạn có nhiều cá nên nhiều người đi. Cả đoàn thuê một thuyền và người lái, ăn sáng trên thuyền. Cảm giác vừa ngồi ăn sáng vừa ngắm hồ trong sương mờ thật bình yên. Mỗi tuần một bãi câu, khi thì ở Hiền Lương, Tiền Phong, Vầy Nưa (Đà Bắc)… có khi lên tận Sơn La. Lên đến bãi, mỗi người vào một hòn đảo hay mom đá do người câu lựa chọn. Điểm câu của từng người cũng gần nhau.

Gần trưa, chủ thuyền nấu cơm ngay tại thuyền. Đồ ăn, bếp, bát đĩa có sẵn trên thuyền. Đến giờ ăn, chủ thuyền đi đón từng người rồi ăn cơm trưa trên thuyền. Hôm nào rảnh thì lên đảo gần đó chất củi nướng cá. Sau bữa trưa lại ngồi câu tiếp.

Mùa câu cá thường vào thời điểm qua Tết âm lịch. Lúc này nước cạn, cá hay tập trung tại các khu vực có nhiều hốc đá hoặc bãi nên dễ câu hơn. Thường thì anh em đi về trong ngày. Thỉnh thoảng có buổi đi 2 ngày. . Anh em ở đây mỗi người một nghề nhưng đều có niềm đam mê câu cá.

Trước khi đi, mọi người chuẩn bị hết đồ đạc, thực phẩm để đi câu một ngày. Mọi người hẹn nhau lúc 5h rồi đi xe máy lên bến. Lên thuyền vừa đi vừa ăn. Nhiều hôm ngại nấu cơm trên lòng hồ mọi người tự mua đồ ăn rồi vừa ăn vừa câu. Để câu trên lòng hồ phải sắm đủ. Từ câu cần tay, cần máy, đến vợt, câu tiêu. Khi gặp cá lớn thì có dụng cụ hỗ trợ để đưa cá lên bờ. Có lần, một người câu được con cá lớn chừng hơn 10 kg phải nhờ anh em đưa lên. Tuy nhiên, nhiều hôm, lên đến bến thì trở trời, ngồi cả ngày không được con nào. Tôi đã đi câu nhiều nơi, từ hồ câu dịch vụ, câu suối, câu ao... nhưng câu trên lòng hồ là thích nhất. Bởi cá lòng hồ sạch, ăn ngon và có thể câu được cá to, cá quý. Có thời điểm câu được nhiều để đầy tủ lạnh nhưng vẫn đi. Đi câu nhiều, nên chúng tôi biết điểm nào nhiều cá, có những cá gì.

Lòng hồ sông Đà rộng và sâu. Dưới đáy hồ có nhiều hang, hốc đá, là nơi sinh sống của nhiều loài cá ăn chìm lưu cữu từ nhiều năm nay. Do vậy, câu cá trên lòng hồ luôn thách thức người câu để săn những con cá lớn, quý hiếm. Đối với lòng hồ sông Đà nếu gặp may là có thể câu được.

Câu được cá rô trên 3 kg, cá ngạnh trên 6 kg, cá lăng 7 - 8kg… "Những lần như thế tạo hứng thú cho mình tiếp tục khám phá. Ngoài thỏa mãn niềm đam mê, mỗi lần đi câu ngồi trên hồ tĩnh lặng tôi thấy lòng mình luôn thanh tịnh, giải tỏa được những áp lực trong cuộc sống"

Cung cấp cá sạch sông Đà liên hệ Công ty TNHH Thuỷ Hải Sản Hải Đăng HB

Địa chỉ : 177 Trần Hưng Đạo - TP. Hòa Bình
Cơ sở : 19 Tôn Thất Thuyết – TP Hòa Bình (xóm Can)
Hotline : 0911.122.155 - 0976.478.999 - 0988.2524.88
Website : casongda.vn
Tags