Câu cá sông Đà

Đã từ lâu Câu cá sông Đà trở thành niềm đam mê, thú vui tao nhã của dân câu và du khách xa gần. Câu cá không chỉ để thả hồn theo thiên nhiên, mây nước ,tìm những phút giây thư thái mà còn tìm thấy cảm giác chinh phục những con cá to, những loại cá "khôn” và kén mồi trên sông Đà.

Các bạn có thể thả cần câu ca song Da dọc hai bên bờ sông, hay ở khu vực dòng suối Đúng chảy ra, khu vực Nhà máy xi măng sông Đà cũ, bến phà Thia Yên Mông hoặc cầu trắng phía bờ phải, TP Hòa Bình… Trên lòng hồ có các khu vực suối nước chảy ra, các khe lạch, mỏm đá thơ mộng ở ven hồ như khu vực cảng Ba Cấp, Bích Hạ, xóm Tháu, xóm Trụ (xã Thái Thịnh); các khu vực xã Thung Nai (Cao Phong); Hiền Lương, Vầy Nưa, Tiền Phong, Suối Nánh (Đà Bắc)…



Được thiên nhiên ưu đãi, có dòng sông Đà kỳ vĩ, rất đỗi thơ mộng, lại có nguồn thủy sản dồi dào, từng được ví là kho tàng quý báu về thủy sinh vật và nguồn lợi thủy sản của vùng Tây Bắc. Nguồn nước sông Đà hầu như chưa bị ô nhiễm, tất cả các loại cá sinh sống khu vực sông Đà đều là cá sạch. Các loại Cá sông Đà có mỡ nhưng ăn không cảm thấy ngán.

Các món cá sông Đà đều ngon, dễ ăn, dễ nhớ. Có thể chế biến nhiều món ăn, nhất là được chế biến ngay tại bờ sông và thưởng thức ở trên các thuyền câu bên hồ, hay bờ sông càng mang lại cảm giác thật tuyệt vời, khiến nhiều người ao ước. Vì thế nên số người đến sông Đà câu cá ngày càng đông, có những thời điểm thành phong trào câu cá sông Đà.

Có nhiều hình thức câu cá, hình thức nào cũng thú vị. Câu cần tay ven hồ có bằng mồi dế, ong nhộng. Nếu câu lăng xê là mồi trộn, có thể mua ở các cửa hàng đồ câu hoặc tự chế, mỗi người một phương pháp làm sao cho mồi thật thơm, ngậy, có chút chua để dụ cá ham mồi cắn câu.

Chỉ cần được ra sông Đà thả cần buông câu, tìm kiếm cảm giác cá đớp, cá đưa phao, giật cần, giằng co, kéo cá là niềm vui hứng khởi không thể tả được. Thế nên có người chỉ câu vài tiếng, lại có người câu từ sáng đến tối mịt, người câu xuyên đêm, ăn ngủ bên bờ sông, trên thuyền câu. Đợi cả buổi nhưng chỉ cần được một con mương, con chầy, rô phi sông nước là cảm thấy phấn chấn lắm rồi. May mắn thì vớ được đàn rô, trắm, chép, mè, có khi được mấy chục cân, xách về lặc lè.

Khi có thời gian, câu cá sông Đà chính là thú vui tao nhã, khiến bao người ngẩn ngơ muốn tham gia tìm cảm giác chinh phục cá ham mồi, thả hồn theo mây nước riêng có của sông Đà. Hãy trải nghiệm cùng thú vui câu cá ngày nên dòng sông Đà các bạn nhé.!
Tags