Phát triển cá sông Đà về hệ thống siêu thị

Lợi thế mặt nước lòng hồ thủy điện Hòa Bình, cho nên các doanh nghiệp và hộ kinh doanh đang đẩy mạnh việc nuôi cá lồng đã và đang mang lại hiệu quả cao. Đặc biệt, thương hiệu cá sông Đà đang từng bước thâm nhập vào các siêu thị lớn, nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.

Việc nuôi cá lồng cũng có nhiều thuận lợi khi môi trường nước tốt, cá lớn nhanh, chất lượng ngon ca song Da có thị trường tiêu thụ chủ yếu ở Hà Nội, với đối tác chính là các hệ thống siêu thị lớn như: Big C miền bắc, Vinmart, Lotte… cùng các nhà hàng lớn.



Để đưa cá về thâm nhập phát triển cá sông Đà về hệ thống siêu thị là việc không đơn giản. Việc này cũng khó như việc “bắt bệnh” cho cá để vừa bảo đảm cá sống khỏe, năng suất lại cao và chất lượng tốt.

Thời gian đầu khi bắt tay vào nuôi cá thì phải loay hoay để tìm nơi tiêu thụ. Nhưng qua các kênh xúc tiến thương mại, nghiên cứu thị trường gặp được các đối tác có nhu cầu tiêu thụ lớn là những hệ thống siêu thị. Cho nên sản phẩm cá sông Đà luôn phải bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm so các sản phẩm không có chứng nhận nguồn gốc rõ ràng.

Đặc biệt, thức ăn cho cá được chủ yếu là tép bạc, cá thầu dầu... quy trình chăm sóc bảo đảm được chứng nhận theo tiêu chuẩn VietGAP và không sử dụng hóa chất độc hại, chất bảo quản.

Với nguồn cá đa dạng như: cá chiên, cá lăng chấm, cá diêu hồng, cá trắm đen, bỗng, tầm, trắm cỏ, rô phi, chim trắng, trê lai, cá chép sông Đà

Hiện nay, tiềm năng nuôi cá lòng hồ thủy điện Hòa Bình còn nhiều nhưng sản lượng cá thương phẩm cung cấp cho thị trường lớn như Hà Nội vẫn còn khiêm tốn.

Thời gian tới, nuôi cá lồng sông Đà đang hướng tới việc xây dựng các chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ nhằm tạo ra sản phẩm tốt, bảo đảm an toàn, qua đó từng bước đưa thương hiệu “cá sông Đà” mở rộng đến nhiều tỉnh, thành phố trên địa bàn cả nước. Đặc biệt, đang hướng đến sản xuất cá đạt tiêu chuẩn cao hơn, nhằm xuất khẩu đến thị trường nước ngoài .
Tags