Cá nướng sông Đà

Với một dãy hàng cá sông Đà nướng với vô vàn loài cá thơm ngon níu chân những vị khách phương xa đi qua chỉ cách TP Hòa Bình 2km, cá sông Đà nướng đơn giản với những que tre cặp cá nướng trên lửa, hương vị cá ngon thật khó khiến bạn từ chối.

Dòng sông Đà vốn nổi tiếng bởi màu nước xanh sạch cùng nhiều loại cá hiếm, có giá trị dinh dưỡng cao như: cá bỗng, cá lăng, cá chép, cá trắm đen … ở đây ca song Da là các loại cá tự nhiên, cá sạch, có đặc trưng không thể trộn lẫn với các loại cá khác.



Cá ở được sống trong môi trường tự nhiên, thức ăn chủ yếu là phù du nên đặc biệt thơm ngon, chắc thịt và ít mỡ. Phải chăng đây là điểm thu hút khách du lịch dừng chân ven lề đường để thưởng thức món cá nướng sông Đà thơm ngon này.

Trên quốc lộ 6 cá nướng được các cửa hàng nướng trên giàn lửa với đủ loại. Bên bếp lửa đang cháy phừng phừng là những xiên cá lấp lánh. Cá được kẹp bằng tre. Những con cá thiểu (hay cá nhác) mình trắng, óng ánh sắc bạc. Cá măng khổng lồ nặng đến trên 3 cân mỗi con.



Cá nướng sông Đà được người dân đánh bắt về, làm sạch, tẩm ướp gia vị, trước khi nướng cá được quết một lớp bơ cho thơm, sau đó quết thêm một lớp dầu rồi mang ra nướng. Cá nướng trên lửa được một lúc mang xuống rồi lại quết thêm bơ và dầu rồi mới nướng tiếp, làm như thế 2-3 lần cá mới ngon mà không tanh.

Cá nướng được đặt trên lá chuối xanh, ăn kèm với lá sấu non, lá mơ và lá lốt, đinh lăng, chấm với muối ớt xanh. Cá nướng thơm ngon, thịt chắc, da giòn, xém cạnh, mặn vừa đủ. Thịt cá ngọt chấm muối, cuộn trong lá lốt vừa làm mất vị tanh của cá vừa làm vị cá thêm đậm đà, càng ăn càng ngọt. Hương thơm lừng của củi than, vị mặn mòi của muối cùng vị thơm của tre và cá khiến du khách khó lòng bỏ qua.

Khi các bạn có dịp ghé qua đất Hòa Bình, hãy dành chút thời gian ghé vào một quán cá nướng đơn giản bên đường, ăn thử món cá nướng trứ danh ẩm thực phố núi.
Tags