Giá trị dinh dưỡng của Cá nheo sông Đà

Cá nheo có thể đánh giá là loại cá sông Đà cao cấp, chỉ sống trong vùng nước sạch, ăn thức ăn tự nhiên. Nên khác hẳn với các loại cá khác, cá nheo suối có màu xanh rêu ngả vàng đá và rất khỏe, thịt săn chắc, rất thơm ngon rất tốt cho sức khỏe sinh lý nam giới.

Cá nheo thuộc loại cá da trơn, sống tự nhiên ở lòng hồ sông Đà và nuôi lấy thịt có giá trị kinh tế cao. Thịt cá nheo rất thơm ngon là loại ca song Da có thể chế biến thành nhiều món rất có ích trong việc bồi bổ sức khỏe, phòng trị bệnh.



Cá nheo rất giàu chất đạm, chất béo, vitamin A, E, D và DHA và omega-3, giúp phát triển trí não trẻ, tăng thị lực, chống lão hóa, ngừa bệnh tim mạch, cơ xương khớp người lớn ...

Theo y học cổ truyền, cá nheo vị ngọt, tính ấm, không độc, có tác dụng bổ hư, ích khí dưỡng huyết, kiện tỳ vị hóa thấp, thông trệ, cầm huyết. Dùng rất tốt với người bị tỳ hư ăn không ngon, tiểu tiện không thông lợi, đau mỏi xương khớp, sinh lý yếu và các chứng liên quan khí huyết hư dùng đều tốt.

Thịt cá nheo (niềm ngư nhục) có vị ngọt, tính ấm, không độc, có tác dụng tư âm, bổ khí, mát máu, chỉ huyết, kiện tỳ, khai vị, thông kinh, lợi tiểu, tiêu thũng, chữa phù thũng, tiểu tiện bất lợi, chứng mắt miệng méo xệch, đau dạ dày, lòi dom. Thông thường, cá nheo được dùng để nấu canh ăn hàng ngày.

Cá nheo có những dưỡng chất giúp chống lão hóa, tăng thị lực, phòng tránh các bệnh về tim mạch và xương khớp, tăng cường phát triển trí não cho trẻ em.

Muốn mua được cá nheo ngon thì có một mẹo nhỏ nên mua những con thân mình to, đuôi dài. Như vậy thịt cá sẽ dày hơn, dễ cắt khúc và chế biến.

Khi chọn cá bạn phải chú ý chọn cá tươi, mắt cá sáng, lớp da vẫn còn nhớt nhiều, màu lưng cá đậm màu nhưng sáng.

Cá nheo sông Đà là loại cá giàu chất đạm, chất béo, nên hạn chế dùng cho người đang cần giảm cân, đang đau khớp do gút. Khi chế biến, rửa cá bằng nước ấm, mổ bụng rửa qua cá với dấm hoặc chanh cho bớt tanh.
Tags