Cá lăng lợi ích và giá trị dinh dưỡng

Cá lăng sông Đà sinh sống trong môi trường tự nhiên nhiều thác ghềnh nên thịt cá săn chắc, thơm ngọt và không có mùi tanh. Chúng được dân gian xưng tụng “ngũ quý hà thủy” của các dòng sông phía Bắc. Là loại cá sông Đà hiếm có khó tìm là bởi chất lượng thịt cá săn chắc, thơm ngon.

Loại ca song Da này còn chứa một lượng chất dinh dưỡng như omega-3, vitamin A, DHA và khoáng chất đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.



Thành phần dinh dưỡng có trong cá lăng với 100g cá lăng cung cấp khoảng:112 Kcal, 4g chất béo, 19g protein.

Với nhiều lợi ích của cá lăng đối với sức khoẻ đó là : món ăn thơm ngon, phổ biến. Thịt của loại cá này mềm, dày, săn chắc và dễ ăn. Vị của nó rất ngon, ngot. Và đặc biệt nó lại rất ít xương.

Thịt của cá lăng có tác dụng rất lớn cho cơ thể. Cá lăng giúp cơ thể thải độc, giúp thanh lọc cơ thể. Điều này có lợi cho việc lợi tiểu ở cơ thể.

Cá lăng có chứa vitamin A. Vitamin A có lợi cho mắt. Ăn nhiều cá giúp cải thiện sức khỏe đôi mắt, giúp mắt sáng và bảo vệ đôi mắt của bạn.

Cá lăng có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho da. Giúp cải thiện sức khỏe làn da của bạn. Nó làm đẹp da, giúp làn da trở nên mịn màng, ít mụn và ngăn chặn sự lão hóa của da.

Ăn nhiều cá lăng cũng giúp phát triển xương, làm cho xương chắc khỏe. Ngăn chặn các bệnh viêm khớp, viêm khớp dạng thấp.

Phát triển não bộ với Omega-3 và DHA là những chất cần thiết cho việc phát triển não bộ ở con người. Nó không chỉ cải thiện sức khỏe mà còn giúp tăng trí nhớ. Ăn nhiều cá lăng đặc biệt có lợi cho não bộ, đặc biệt là ở trẻ nhỏ.

Đặc biệt thịt cá lăng sông Đà còn là một vị thuốc Đông y rất tốt cho sức khỏe người sử dụng.

Được được chế biến thành nhiều món ngon ăn tuyệt vời từ cá lăng đen như: cá lăng kho tộ, cá lăng nướng muối ớt, cá lăng kho gừng sả, cá lăng nướng giấy bạc, ...
Tags